ufabet168

พุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ตลาดหลวงปู่ทวด

พุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ตลาดหลวงปู่ทวด

พุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ วันนี้ Papainaidii จะพาไปที่ อยุธยา กันค่า โดย หลวงปู่ทวด ได้ตั้งอยู่ที่ บนเนื่อที่ที่กว้างมากก ถึงกับ 200 ไร่ และก็ได้สร้างรูป ที่เหมือนกับ สมเด็จหลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด นั้นเอง โดยมีขนาดหน้าตักกว้างถึง 24 เมตร และก็มีความสูงรวมฐานอยู่ที่ 51 เมตร

และที่สำคัญ ได้สร้างจากปูนหุ้มสัมฤทธิ์ ที่เคลือบด้วยสีทอง ทั้งองค์นั้น นับได้ว่า เป็นรูปที่เหมือนพระสงฆ์มาก และก็มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งในตาม ประวัติศาสตร์ แล้ว หลวงพ่อทวด นั้นก้ได้เคยเดินทางมาพำนัก ที่ กรุงศรีอยุธยา เป็นเวลาหลายปีเช่นกัน

 

พุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ตลาดหลวงปู่ทวด

 

ในช่วงที่ใครหลายๆ คนนั้น หลีกเลี่ยงการเดินทางเที่ยวต่างประเทศ เพราะด้วยโรคระบาด หรือด้วยปัจจัยอื่นๆ ก็ตาม ซึ่งเป็นโอกาสดีเลย ที่เรานั้นจะช่วยกันเที่ยวในประเทศไทย ของเราเอง แบบจริงๆ จังๆ สักกะที เราขอแนะนำใครที่ยังหา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ อีกสักที่หน่อยดีกว่า ขอพาแวะมาใกล้ๆ อย่าง จ. อยุธยา ก็แล้วกัน

เพราะว่าที่นี้นั้น มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็น วัด คาเฟ่ หรืออื่นๆ ใครที่เป็นสายชิล ก็ขอแนะนำว่าให้มาเดินเล่น และกินช้อปปิ้งกันเพลินๆ ได้ที่ หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่  เพราะที่นี้นั้น มีทั้งตลาด และก็ได้ขอพรกับทางหลวงปู่ และมุ่มถ่ายรุปสวยๆ อีกด้วย ถือว่าจบในที่เดียวเลย ซึ่งเป็นหนึ่งในที่เที่ยวตลาดของอยุธยา ที่น่าแวะเหมือนกัน เพราะตลาดที่นี้ มีของดีๆ และของเด็ดรอทุกคนไปชิมกันอยู่นะคะ

 

พุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ตลาดหลวงปู่ทวด

 

ตลาดหลวงปู่ทวด นี้ได้ตั้งอยู่ ในบริเวณ พุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ นั้นเอง ใครที่ขับรถผ่าน หรือนั่งรถผ่าน ก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนมาก เพราะว่าตั้งอยู่ที่ริมถนนสายเอเชีย กิโลเมตรที่ 44 ของตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธย นั้นเอง

ใครที่เคยผ่านไปแถวนี้บ่อยๆ แล้วยังไม่มีโอกาศแวะ ต้องหาเวลาแวะกันหน่อยค่าาา แวะเข้ามาไหว้สักการะ กราบไว้ และขอพร เพื่อที่จะได้เป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง และครอบครัวด้วยคะ

พุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ตลาดหลวงปู่ทวด

 

สำหรับใครที่ได้กราบไหว้ ขอพรกันยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริเวณด้านหลังขององค์หลวงปู่นั้น ก็จะมีซุ้มเรียงๆ กันอยู่ทั่วบริเวณ อย่าตกใจกันนะ เพราะว่าคือ ตลาดขายของคะ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นของกิน มีให้เลือกแบบมากมาย จนนับไม่ถ้วนเลย หรือว่าอยากจะได้ของฝาก ที่นี่นั้นรับรองลองว่าไม่แพ้ตลาดอื่นเลยคะ

เพราะมีให้เลือกมากมายหลากหลาย ในท่ามกลางบรรยากาศ การตกแต่งที่เน้นไปในยุคๆ โบราณ บางซุ้ม ก็จะเป็นเพิงฟาง บางซุ้ม ก็จะเป็นกระท่อมเล็กๆ ซึ่งมองแล้วๆ ก็ให้อารมณ์ เหมือนว่าเราได้เดินอยู่ในละครยุคเก่าๆ ดีๆ นี่เอง

 

พุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ตลาดหลวงปู่ทวด

 

แต่ละร้านค้านั้น บอกได้เลยว่า ต่างพากันงัดเอากลยุทธ์ ของการขายของนั้น สามารถทำให้คนซื้อของ อย่างเราๆ นั้นก็ต้องมีเหลียวหลัง กันแน่นอน เพราะว่าเสียงเจื้อยแจ้วเจรจาพาที ที่ได้กลายเป็นแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวนั้น ได้สับเปลี่ยน และเดินเวียนเข้าร้านโน้น และได้ออกร้านนี้กัน อย่างสนุกสนานแน่นอน

ที่นี้ก็ใช่ว่าจะมีแต่ของกิน เท่านั้นนะที่น่าสนใจ ยังมีร้านอื่นๆ อาทิ ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายของใช้ ถ้วยชาม ที่มากับสมัยย้อนยุคให้ได้เลือกซื้อกันรอีกด้วย

ตลาดหลวงปู่ทวด จึงได้เป็นอีกหนึ่งที่ ในบรรดาที่เที่ยวตลาด ของ จังหวัดอยุธยา ที่ใครผ่านๆ กันแล้ว ต้องแวะมาเช็กอินกัน เพราะว่าเดินทางได้ง่าย และไม่เสียเวลาในการเดินทางนานๆ จึงไม่แปลกเลย ที่พวกเรานั้น จะเห็นทั้งนักท่องเที่ยว รวมไปถึงชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ ได้พากันเดินเล่นกันอย่างไม่ขาดสาย ใครที่ยังไม่เคยไป ถ้ามีโอกาศไป รับรองว่า ไม่ผิดหวังกันแน่นอน ให้ความคึกคักกัน ได้ตลอดทั้งวันแน่นอนคะ

ติดตามข่าวสาร สถานที่ท่องเที่ยว อื่นๆ ได้ที่ พาไปไหนดี มีครบ จบ ในที่เดียว