ufabet168
สถานที่ท่องเที่ยว เมืองเลย ที่พัก ที่ต้องไป

พูดถึง เมืองเลย ก็ต้องพูดกันหน้าเลยเลยค่าาา กับบรรยากาศหน้าหนาวที่ขึ้นภูขึ้นดอยที่มีความสวยงามด้วยธรรมชาติ วันนี้แอดจะ พาไปเมืองเลย ดูสถานท่องเที่ยวกันว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง

ที่แรกขอเอาที่ Banana Land 

บานาน่าแลนด์ เมืองเลย สถานที่ท่องเที่ยว

เคดิตภาพ เพจ:บานาน่าแลนด์ - Banana Land ดินแดนกล้วยๆ

ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กใหม่ ของ จังหวัดเลย ก็ว่าได้ค่า เพราะคือแหละท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และปราสาทฟางหลังนี้ ได้มาจากกองฟางหลังจากฤดูเก็บเกี่ยวของชาวนา เพราะคนในชุมชนนั้นไม่ได้มีการเผาฟางกันหลังจากที่ได้เก็บเกี่ยวข้าวไป และในพื้นที่ก็ยังมีดงกล้วย ซึ่งก็อยู่ในพื้นที่ของบานาน่าแลนด์ก็ยังเป็นผลผลิตหลักของชุมชนที่สามารถสร้างรายได้ แล้วสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนด้วย โดย Banana land นี้ตั้งอยู่ที่ ตำบลภูหอ อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย

 

2. อุทยานแห่งชาติภูเรือ

อุทยานแห่งชาติภูเรือ ได้ตั้งอยู่ที่ ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ และอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย เขตทางทิศเหนือติดกับประเทศลาว เป็นภูเขาสูง และบนยอดเขานั้นเป็นที่ราบกว้างมีต้นสนจำนวนมาก  มีลักษณะแปลกก็คือ มีส่วนหนึ่งเป็นผาชะโงกยื่นออกมาเหมือนหัวเรือสำเภาด้วยจ้า

สถานท่องเที่ยว ภูเรือ ที่พัก เมืองเลย

 

3. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อยู่ที่อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลยนั้นเอง เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของคนไทย เพราะด้วยมีธรรมชาติที่สวยงามนั้นแล้ว ในแต่ละปีก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวหลักหมื่นคนเลยก็ว่าได้ค่า  ยิ่งโดยในช่วงวันหยุดยาวก็มักจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปพักผ่อนบนภูกระดึงจำนวนมาก

เคดิตภาพ เพจ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

 

4. อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย

อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย เดิมเมื่อก่อนชื่อ อุทยานแห่งชาตินาแห้ว เป็นอุทยานแห่งชาติ ในอำเภอนาแห้ว ของจังหวัดเลย และได้รับการอนุมัติให้เปลี่ยนชื่อเป็น อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย ในวันที่ 14 มีนาคม  2549 นั้นเอง เพราะว่าชื่อภูสวนทรายนั้นได้เป็นภูเขาที่เด่นที่สุดในพื้นที่อุทยาน

สถานที่ท่องเที่ยว เมืองเลย ที่พัก ภูสวนทราย

 

5. สวนน้ำสวนสัตว์ภูกระดึง

สวนน้ำสวนสัตว์ภูกระดึง อยู่ที่ ตำบลภูกระดึง หมู่ที่ 2 ของอำเภอภูกระดึงนั้นเอง เป็นสวนน้ำและมีที่พักให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วยค่า

 

สวนน้ำสวนสัตว์ภูกระดึง เมืองเลย

 

6. อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง

อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิงหรือเราเรียกอีกชื่อว่า อ่างเก็บน้ำหมานตอนบน อยู่ใน อำเภอเมือง ของจังหวัดเลย  ซึ่งมีความจุของอ่าง 26 ล้านลูกบาศก์เมตร ในพื้นที่ 1,500 ไร่ สร้างเพื่อการชลประทาน และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่ง ที่มีบรรยากาศเป็นธรรมชาติที่สวยงามของป่าไผ่ และภูเขารอบล้อม และยังมีกิจกรรมให้กับนักท่องเที่ยวด้วย เช่น การล่องแพ พร้อมกับทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม ร่มรื่น และรับลมธรรมชาติที่พัดมาในอ่างเก็บน้ำห้วยกระทิงอีกด้วย

อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง เมืองเลย สถานที่ท่องเที่ยว

 

7. ภูลมโล

ภูลมโล ตั้งอยู่ที่ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย ของเมืองเลย เป็นพื้นที่ยอดเขาซึ่งเป็นรอยต่อของ 3 จังหวัด คือ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก และเมืองเลย  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจ ในช่วงหน้าหนาวจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นแหล่งปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งกว่า 1 หมื่นกว่า ในพื้นที่ประมาณพันสองกว่าไร่

ภูลมโล เลย สถานที่ท่องเที่ยว

เคดิต เพจ : ภูลมโล,ซากุระเมืองไทย,นางพญาเสือโคร่ง,กกสะทอน

 

8. พระธาตุศรีสองรัก

พระธาตุศรีสองรัก ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำหมัน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย สร้างขึ้นสมัยของพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช เมื่อช่วงปี 2103 และเสร็จในปี 2106 และมีเรื่องเล่าต่อกันมาว่า ผู้ใดที่จะมาสักการะพระธาตุศรีสองรักนั้นห้ามใส่เสื้อผ้าที่เป็นสีแดง หรือถือสิ่งของที่มีสีแดงเข้าไปบริเวณองค์พระธาตุเด็ดขาด  เพราะว่าสีแดงนั้นเปรียบกับเป็นเลือด ที่เป็นผลของการทำสงคราม   จนเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสืบมาจนมาถึงปัจจุบัน และนอกจากนี้ก็ยังมีตำนานความเชื่อกันมาอีกว่า  พระธาตุศรีสองรักนั้นมีนายมั่นและนายคง ยอมอุทิศชีวิตของตนเป็นข้าคอยเฝ้าไปจนชั่วนิรันดร์ และตำนานเรื่องเจ้าพ่อกวนและเจ้าแม่นางเทียมว่า เป็นวิญญาณของชายหญิงคู่หนึ่ง ที่ได้ถูกกีดกันในความรักและก็มาเสียชีวิตลงที่พระธาตุแห่งนี้นั้นเอง ซึ่งทั้งคู่นั้นได้หนีเข้าไปในอุโมงค์ตอนที่กำลังก่อสร้างองค์พระธาตุ แต่ว่าช่างไม่รู้จึงได้ก่อสร้างปิดอุโมงค์ จนทั้งสองนั้นได้เสียชีวิต และกลายเป็นวิญญาณที่คอยเฝ้าปกปักรักษาองค์พระธาตุศรีสองรักตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงทุกวันนี้

พระธาติศรีสองรัก ด่านซ้าย เลย ที่ท่องเที่ยว

 

9. วัดเนรมิตวิปัสสนา

วัดเนรมิตวิปัสสนา ได้ตั้งอยู่ในอำเภอด่านซ้าย ของจังหวัดเลย และห่างจากพระธาตุศรีสองรัก ไม่ไกลเท่าไร พระอุโบสถและเจดีย์ภายในวัดนั้น ได้ก่อสร้างด้วยศิลาแลงทั้งหลัง และมีพระอุโบสถขนาดที่ใหญ่และได้ตกแต่งตามศิลปะภาคกลาง ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วย และยังมีหุ่นขี้ผึ้งของหลวงพ่อพระมหาพันธ์ สีลวิสุทโธ ซึ่งเป็นผู้เริ่มก่อสร้างวัดและได้มรณภาพไปแล้ว ส่วนบริเวณพื้นที่โดยรอบๆ ก็มีการจัดแต่งสวนและต้นไม้ให้ร่มรื่นและสวยงาม  และที่สำคัญก็ยังมีต้นไม้ทางพุทธศาสนาที่สำคัญก็คือ ต้นสาละ ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ พระพุทธเจ้านั้นทรงได้ประสูติ

วัดเนรมิตวิปัสสนา เลย ที่ท่องเที่ยว

 

10. ภูบักได

สำหรับคนที่เป็นสายลุย ที่ชอบเดินทางและชอบดูพระอาทิตย์ขึ้นและลง แนะนำให้มาที่นี้ให้ได้นะคะ ส่วนที่อยู่ของภูบักไดนั้น จะอยู่ที่ภูเรือนะคะ

ภูบักได เลย ที่ท่องเที่ยว

เคดิต : ภูบักได ใครๆก็เที่ยว

 

11. เชียงคาน

อำเภอเชียงคานถือได้ว่าเป็นเมืองเล็กๆแห่งหนึ่ง ที่มีบรรยากาศที่เนิบช้า เป็นชุมชนเต็มไปด้วยรอยยิ้มของชุมชน มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ทุกสิ่งที่พูดมานี้ทุกอย่างอยู่ที่เชียงคานเลยค่ะ   และวันนี้แอดจะพาไปแนะนำสถานที่ ที่ห้ามพลาดของอำเภอเชียงคานนะคะ มาดูกันเลยว่ามี่ที่ไหนกันบ้าง

เชียงคาน เลย สถานที่ท่องเที่ยว

 

-Sky Walk เชียงคาน

เชียงคาน เลย สถานที่ท่องเที่ยว สกายว็อค

 

– วัดศรีคุณเมือง

เชียงคาน เลย สถานที่ท่องเที่ยว วัดศรีคุณเมือง

 

– หมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ

เชียงคาน เลย สถานที่ท่องเที่ยว หมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ

ขอขอบคุณที่ติดตามและอ่าน พาไปเมืองเลย กับเรานะคะ กดอ่านเพิ่มเติมได้ที่ พาไปไหนดี นะคะ