ufabet168

สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา

สวัสดีคะ แอดจะพาไปท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากคะ ซึ่งบอกเลยว่าใช้เวลาขับรถไม่นาน สามารถเที่ยวได้ในระยะเวลาเพียงแค่ 1 วันก็เที่ยวได้ วันนี้แอดจะพาไป สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา คะ ถ้าพูดถึงจังหวัดนี้ทุกคนก็ต้องนึกถึง วัดหลวงพ่อโสธร กันแน่นอนค่า สายมู สายบุญ ต้องไม่พลาดวันนี้และจังหวัดนี้แน่นอนคะ เอาละไปดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนบ้างของจังหวัดนี้ที่เราจะต้องไปกันให้ได้คะ

1.แอดขอเริ่มที่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือที่เรารู้จักกันอีกชือคือ วัดหลวงพ่อโสธร นั้นเองคะ แอดขอเริ่มที่วัดนี้ก่อนนะคะ

บอกได้เลยว่าเป็นวัดดังของจังหวัดเลยก็ว่าได้คะ ใครไปจังหวัดนี้ก็ต้องไม่พลาดวัดนี้แน่นอน ส่วนมากคนที่ไปก็จะไปไหว้ขอพร และที่สำคัญไปบนและ แก้บนกันคะ ใครไปบนไว้ส่วนมากก็จะประสบผลสำเร็จกันนะคะ ถ้าไปแล้วเจอไข่ต้มเยอะๆอย่าตกใจกันนะคะ เพราะเป็นสิ่งที่เขาเอาไปแก้บนกันคะ

วัดหลวงพ่อโสธร สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา

วัดหลวงพ่อโสธร สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา

สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา

2.มินิมูร่าห์ ฟาร์ม

ใครๆสายชื่นชอบสัตว์ ห้ามพลาดกันเลยนะคะ เป็นฟาร์มสัตว์ที่เปิดให้เข้าชมฟรีคะ พอเมื่อมาถึงทางเขา เราจะพบกับลานกิจกรรมใต้ร่มไม้ใหญ่ ซึ่งก็จะมีทั้งชิงช้าและเก้าอี้นั่งเพื่อเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มานั่งเล่นกัน ร้านขายขนม ซึ่งมีทั้งไอศกรีม นมปังปิ้ง เครื่องดื่มเย็น-เฟรปเป้ต่างๆ ถือได้ว่าที่นี่ก็เป็นฟาร์มสัตว์มินิๆเลยคะ

มินิมูร่าห์ ฟาร์ม สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา
3.ตลาดคลองสวน 100 ปี

ตลาดนี้จะอยู่เขตรอยต่อของจังหวัดสมุทรปราการกับจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยจะมีแค่เพียงสะพานกับคลองเป็นตัวกั้นเขตเท่านั้น ซึ่งจะตั้งอยู่ริมคลองประเวศน์บุรีรมย์ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ตลาดคลองสวน ตลาดนี้เป็นตลาดเก่าแก่ที่เปิดมานานแล้ว ถ้าหากใครที่อยากจะชมบรรยากาศของวิถีชีวิตแบบย้อนยุคไป อยากที่จะชมของเก่า พร้อมกับการชิมอาหารที่อร่อยก็มีหมดนะคะ ทั้งอาหารคาว ขนมหวาน ซึ่งแต่ละอย่างก็จะเป็นสูตรโบราณเกือบทั้งนั้นคะ
ตลาดคลองสวน 100 ปี สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา

4.ตลาดโบราณนคเนื่องเขต

ถือได้ว่าเป็นตลาดร้อยปี ที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองของจังหวัดฉะเชิงเทรา ตลาดโบราณแห่งนี้ได้รับการอนุรักษ์ ที่ให้อยู่ในสภาพที่คล้ายของเดิมมากที่สุด อาทิ ห้องแถว บ้านเรือน ร้านค้ารวมทั้งการดำรงวิถีชีวิตของผู้คนริมสองฝั่งคลองด้วย ให้ใช้ชีวิตในรูปแบบเดิม ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นกัน
ตลาดโบราณนครเนื่องเขต สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา
5.วัดอุดมมงคล หลวงพ่ออุตตมะ

เป็นวัดหลวงพ่ออุตตมะ ที่องค์ใหญ่ที่สุด ทำการหล่อด้วยปูนปั้น ภายในวัดก็จะมีราหู มีท้าวเวสสุวรรณ มีพระหันได้ และช้างสามเศียร ตอนนี้ทางวัดก็กำลังสร้าง หลวงพ่อโสธร ที่อยู่กลางแจ้งองค์ใหญ่เท่าหลวงพ่ออุตมะ
วัดอุดมมงคล สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา

6.ตลาดบ้านใหม่

จะเปิดให้บริการแค่เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้นนะคะ จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.คะ โดยจะตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นตลาดที่เก่ามีอายุมากกว่า 100 ปี ได้คะ
ตลาดบ้านใหม่ สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา
7.โบสถ์สเตนเลส วัดหัวสวน

เป็นโบสถ์สแตนเลส จะตั้งอยู่ที่อำเภอบางคล้า ของจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมาจากแนวคิดของท่านเจ้าอาวาสวัดหัวสวนที่ว่าโบสถ์ทั่วไปที่ได้ทำจากปูนนั้นมีอายุไม่ยืนนาน จึงต้องการที่อยากจะสร้างโบสถ์ โดยที่ใช้วัสดุที่มีความคงทนนาน เลยได้สร้างโดยใช้สแตนเลสทั้งหมด 304 ชนิด จึงได้เห็นโบสถ์ที่คงทนและมี่อายุได้นับประมาณพันปี
วัดหัวสวน โบสถ์สแตนเลส สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา
8.วัดปากน้ำโจ้โล้

มีเอกลักษณ์ด้วยพระอุโบสถของเป็นสีทองทั้งหลัง ซึ่งอยู่ในอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา เช่นกัน ภายในพระอุโบสถนั้นมีองค์หลวงพ่อโต เป็นพระประธานของวัดปากน้ำโจ้โล้ ซึ่งได้จำลองจาก พระพุทธชินราช ส่วนด้านหน้าพระประธานนั้นมีรูปของ พระเจ้าตากสิน ซึ่งได้ไหว้ด้วยพานเครื่องทองน้อยแทนการจุดธูปเทียนคะ
วัดปากน้ำโจ้โล้ สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา

9.ตลาดน้ำบางคล้า

เป็นตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงของอำเภอบางคล้าอีกตลาดคะ มีลักษณะเป็นที่เป็นโป๊ะที่ยื่นลงสู่แม่น้ำ และได้มีการค้าขายสินค้ากันจากทางเรือโดยส่วนมากคะ สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้า ที่มีผสมผสานความเป็นไทยในอดีตกับปัจจุบัน บอกได้เลยว่าผสมกันได้อย่างลงตัวคะ อาทิ หีบห่อของ อาหารที่ทำจากใบตอง และภาชนะใส่เครื่องดื่มที่ทำจากดินปั้นเป็นต้น ส่วนอาหารก็ยังมีให้บริการกันนะคะ เช่น ส้มตำ ห่อหมก หมูสะเต๊ะ ปลาเผา กุ้งเผา หมึกย่าง และของหวานก็จะมี ขนมจาก กะหรี่ปั๊บ และขนมไทยคะ

ตลาดน้ำบางคล้า สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา

10.วัดบางปรงธรรมโชติการาม
เป็นวัดสวยอีกวัดที่มีบรรยากาศที่สงบใน ที่อย่ในอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา คะ ภายในวัดนั้นมีความงดงามของมหาเจดีย์ศรีพุทธวรญาณ ขนาดใหญ่ตั้งโดดเด่นที่อยู่กลางวัดทำให้วัดบางปรงแลดูสวยงาม ภายในพระมหาเจดีย์นั้นก็ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายไว้ให้กราบไหว้ด้วยคะ และก็ยังมีทั้งวิหารหลวงพ่ออู่ทองและพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เชื่อกันถ้าได้มาขอพรสิ่งใดแล้วนั้นก็ได้สมปรารถนาเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา อีกทีค่าาา
วัดบางปรงธรรมโชติการาม สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา
11.อุทยานพระพิฆเนศองค์ยืน

ซึ่งได้ตั้งอยู่ใน อำเภอคลองเขื่อนของจังหวัดฉะเชิงเทรา ภายในอุทยานนั้นได้มีการประดิษฐานด้วยองค์พระพิฆเนศ องค์ยืนที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความสูงที่ 30 เมตรคะ โดยที่พระพิเนศองค์นี้ มีสิ่งที่โดดเด่นขององค์ ก็คือ พระหัตถ์ทั้ง 4 ที่ถือพืชพรรณและธัญญาหาร มีดังนี้ มีกล้วย มียอดอ้อย มีมะม่วง และขนุน และที่พระบาทนั้นก็ยังมีหนูกอดลูกมะพร้าว ซึ่งก้หมายความว่า ความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดินค่าาาาา
อุทยานพระพิฆเนศองค์ยืน สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา
12.วัดหงษ์ทอง เป็นวัดที่อยู่กลางน้ำ

ตั้งอยู่ที่ริมฝั่งอ่าวไทยตรงบริเวณป่าชายเลน วัดนี้ค่อนข้างจะโดดเด่นเจดีย์สีทองอร่าม 3 ชั้น โดยด้านนั้นในจะมีภาพวาดเกี่ยวกับพุทธศาสนาและภาพวาดของพระมหากษัตริย์ไทย และประดิษฐานพระพุทธรูปต่างๆด้วย ส่วนด้านบนสุดนั้นจะเป็นเจดีย์สีทอง ที่บรรจุดวยพระธาตุพระอรหันต์ วัดจะอยู่ที่ตำบลคลองสอง อำเภอปางปะกงคะ
วัดหงษ์ทอง สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา
13.วัดสมานรัตนาราม

เป็นวัดของพระพิฆเนศ ปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกที่ องค์พระพิฆเนศปาง นอนเสวยสุขนั้นมีความสูง 16 เมตร และยาว 22 เมตร มีเนื้อชมพู มีลักษณะกึ่งนั่งนอนตะแคง โดยพระหัตถ์ซ้ายได้ถืองาที่หัก และพระหัตถ์ขวาถือดอกบัว โดยรอบฐานก็จะมีพระพิฆเนศองค์เล็กอีก 32 ปาง เพื่อให้ได้ขอพรสักการะ พระพิฆเนศปางนอน เสวยสุขนี้มีความหมาย คือ มีความสุขสบาย มีมั่งคั่งพร้อมทุกด้าน ไร้ทุกข์ ไร้โศก ไร้ความเศร้าหมอง อุดมอิ่มหนำสำราญ มีกินมีโชคลาภ จะนำความความสุขสบายมาสู่ผู้ที่มาบูชา ถือว่าเป็นมหามงคล ที่อยู่คู่ประชาชนในจังหวัดฉะเชิงเทราอีกด้วยนะคะ
วัดสมานรัตนาราม สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา
14.วัดโพรงอากาศ 

บริเวณภายในวัดนั้นมีพื้นที่กว้างขวาง มีบรรยากาศเงียบสงบ และมีสิ่งที่โดดเด่นคือ อุโบสถมหาเจดีย์ โบสถ์สีทองเหลืองอร่ามโดยสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างศิลปะไทย กับอินเดียและศรีลังกา โดยมีความสูงประมา 96 เมตร และที่สำคัญ บริเวณภายในบริเวณวัดก็ยังมีประดิษฐานองค์พระพิฆเนศปางนั่งประทานพรขนาดใหญ่ที่สง่างามอีกด้วย เป็นที่เคารพสักการะของผู้เลื่อมใสศรัทธา และผู้ที่มาขอพรอีกด้วย
วัดโพรงอากาศ สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา
วัดโพรงอากาศ สถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา

เป็นไงบ้างคะ กับสถานที่ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา ที่แอดได้แนะนำไป สามารถเลือกไปในแต่ละที่กันได้เลยคะ

หรือติดตามข่าวสารเพิ่มได้ที่ พาไปไหนดี นะคะ มีสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก แล้วแหล่งอาหารไว้ให้แนะนำเพิ่มด้วยคะ