ufabet168

สถานที่ท่องเที่ยว เกาะเสม็ด

สถานที่ท่องเที่ยว เกาะเสม็ด เรามาเก็บกระเป๋าออกเดินทางได้ ไปรับลมทะเลกับหาดทรายขาวๆ สวยๆ และน้ำทะเลใสๆ ที่ไม่ควรพลาดกันนะค่ะ ทางเราได้คัดมาให้แล้วว่าที่ไหนดี ส่วนการเดินทางไป จะต้องนั่งเรือที่จะข้ามไปเกาะ โดยจะมีเรือขนส่งผู้โดยสารทั่วไปและเรือสปีดโบ้ท ส่วนราคาสำหรับไป และกลับนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะโดยสารไปกับเรือโดยสารหรือว่าสปีดโบ้ท ซึ่งก็สามารถที่จะขึ้นเรือได้หลายท่าเรือด้วยกันคะ ส่วนท่าเรือสามารถขึ้นได้จากที่ ท่าเรือศรีบ้านเพ ท่าเรือนวลทิพย์ และท่าเรือเพ

 

 ท่าเรือหน้าด่าน

ท่าเรือหน้าด่าน เกาะเสม็ด
เป็นจุดแรกนะคะ ที่เรามาถึงก็จะเป็นท่า เรือหน้าด่านค่ะ ซึ่งเป็นท่าเรือหลักๆ ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะต้องมาลงก่อน ที่จะต่อรถไปยังหาดอื่นๆ ที่อยุ่บนเกาะเสม็ด ท่าเรือจะความโดดเด่นก็คือ จะมีรูปปั้นของนางยักษ์ผีเสื้อสมุทร ซึ่งได้ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือนั่นเอง และแน่นอนว่า จุดตรงนี้จึงเป็นจุดที่ใครได้มาแล้วจะต้องเซลฟี่อย่างแน่นอน


หาดทรายแก้ว Sai Kaew Beach

หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด

มาเที่ยวทั้งที หาดทรายแก้ว เป็นที่เที่ยวที่พลาดไม่ได้เลยนะคะ เพราะนอกจากที่นี่จะเป็นหาดที่สวยมากๆ แล้ว ยังมีทรายขาวละเอียด และยังยังเป็นชายหาดที่สวยที่สุดบนเกาะอีกด้วยคะ ที่นี่ก็จะเต็มไปด้วยสีสัน และความคึกคักของบรรดา นักท่องเที่ยว ที่มานอนอาบแดดใต้ต้นมะพร้าว แบบชิลๆ และก็ลงเล่นน้ำทะเลใสสีคราม บอกได้เลยว่าฟินสุดๆ อีกทั้งหาดนี้ยังเป็น ชายหาดที่มีรีสอร์ทสวยๆ มีร้านอาหาร รวมถึงยังมีรูปปั้นนางเหงือก และพระอภัยมณี ที่เป็นแลนด์มาร์คอยู่ที่หาดนี้อีกด้วย และก็เต็มไปด้วย กิจกรรมต่างๆ และกีฬาทางน้ำให้ได้สนุกกันสุดๆกันอีกด้วยนะคะ


อ่าววงเดือน

อ่าววงเดือน เกาะเสม็ด

เป็นจุดเช็คอินที่พลาดไม่ได้อีกแห่งนี้เพราะ อ่าววงเดือน มีชายหาดที่สวยงาม ซึ่งก็ไม่แพ้หาดทรายแก้วเลยทีเดียวค่ะ และหากว่าได้มองจากมุมบน ก็จะเห็นลักษณะของอ่าวที่เป็นแนวโค้งที่สวยงามคล้ายๆ กับรูปพระจันทร์เสี้ยว จึงเป็นที่มาของชื่ออ่าวนั่นเอง แน่นอนว่า อ่าวนี้มีสีสันและคึกคัก ก็ไม่ได้แพ้ หาดทรายแก้ว ไปเลยนะคะ ที่นี่ก็จะเต็มไปด้วยที่พักดีๆ มีร้านอาหาร มีบาร์ ที่นั่งชิล


เกาะทะลุ

เกาะทะลุ เกาะเสม็ด

เกาะนี้ จะตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด ซึ่งเป็นเกาะที่มีขนาดเล็ก ที่ได้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะเสม็ดค่ะ เกาะนี้เรายังสามารถซื้อแพ็คเกจทัวร์แบบไปกลับ 1 วัน ที่จะไปเที่ยว เกาะทะลุได้อีกนะค่ะ ส่วนมากนักท่องเที่ยว ที่ไปก็จะนิยมไปดำน้ำดูปะการังกันที่นี่ เพราะว่ามีแนวปะการังที่สวยที่สุดของ ทะเล ระยอง นั่นเองค่า ยังไม่พอเกาะทะลุ ก็ยังมีหาดทรายที่ขาวละเอียด มีน้ำทะเลใสๆ และสวยงาม โดยยังมีความเงียบสงบ เหมือนเราได้มาถ่ายรูปในเกาะส่วนตัวกันเลย


อ่าวพร้าว

อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด
อ่าวพร้าว ถือได้ว่าเป็นชายหาดที่เงียบสงบอีกที่ และก็มีผู้คนไม่พลุกพล่านเท่าที่อื่นๆ คะ และมีความเป็นส่วนตัวมากๆ อีกด้วยคะ เพราะว่าจะมีรีสอร์ทตั้งอยู่บริเวณอ่าวไม่เยอะมาก ถ้าใครที่ชอบความเงียบสงบ ความส่วนตัวและความชิล อยากจะหาที่พักตากอากาศ ได้นอนอาบแดด แนะนำที่นี่เลยคะ ส่วนกิจกรรมทางน้ำที่นี้ ก็จะมีเบาๆ แบว่าพายเรือคายัค หรือ จะแล่นเรือใบ ประมาณนี้ค่ะ เพราะบริเวณอ่าวพร้าวนี้ จะเป็นจุดที่คลื่นลม ที่สงบกว่าหาดอื่นๆ คะ

จุดชมวิวเกาะเสม็ด

จุดชมวิวเกาะเสม็ด

ที่ จุดชมวิวเกาะเม็ด นี้เป็นจุดชมวิวที่อยู่ด้านใต้สุดของเกาะเสม็ดนะคะ ซึ่งเราจะสามารถดูวิวได้ทั้งฝั่งตะวันตก และก็ฝั่งตะวันออกได้ แนะนำให้มาเที่ยวที่นี่ได้ทั้ง เช้าและเย็น เพราะจะได้บรรยากาศที่ต่างกันออกไปคะ แต่ว่าการที่ไปเที่ยวจุดนี้ ต้องใช้ความระมัดระวังในเรื่องของการเดินทางด้วยนะคะ เพราะว่าถนนนั้น ค่อนข้างมีลูกระนาดตลอดเส้นทาง การที่จะเดินทางไปจุดชมวิวนี้ สามารถนั่งรถสองแถวจากท่าหน้าด่าน หรือ ขับขมอเตอร์ไซค์ไปได้คะ


อ่าวไผ่

อ่าวไผ่ เกาะเสม็ด

อ่าวนี้จะตั้งอยู่ติดกับหาดทรายแก้วนะคะ เราสามารถเดินไปได้แบบชิลๆ ได้เลยค่ะ อ่าวไผ่นี้จะเป็นเป็นอ่าวค่อนข้างเล็ก แต่ก็ยังมีความคึกคักอยู่ไม่น้อย บริเวณนี้ก็จะมีร้านอาหาร บาร์นั่งริมทะเล แต่ก็ไม่เยอะมาก เหมาะกับคนที่ชอบความชิลๆ ที่อ่าวไผ่ จะมีชายหาดที่ขาวและสะอาด มีรน้ำทะเลสวยใส เหมาะแก่การมาพักร้อนมากๆ ในเดือนมีนาคมนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว


วัดเกาะแก้วพิศดาร /วัดเกาะเสม็ด 

วัดเกาะเสม็ด หรือ วัดเกาะแก้วพิศดาร 

 

วัดเกาะเสม็ด หรือ วัดเกาะแก้วพิสดาร มีความพิเศษเพราะว่า เป็นวัดเดียวที่ตั้งอยู่บนเกาะแห่งนี้คะ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากท่าเรือหน้าด่านประมาณ 500 เมตร สามารถที่จะเดินมาวัดได้อย่างง่ายดาย และภายในวัดยังมีวิหารและศาลาการเปรียญให้คนเดินทางมาได้ขอพร มีบรรยากาศสงบร่มรื่น วัดนี้ยังมี พระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งได้ประดิษฐานอยู่หลังวัด ที่หันหน้าเข้าหาทะเล ใครๆที่ไปก็สามารถไปกราบสักการะ เพื่อเป็นสิริมงคลได้นยะคะ


อ่าวนวล

อ่าวนวล เกาะเสม็ด

อ่าวนวลเป็นอ่าวเล็กที่สุด ในบรรดาของอ่าวทั้งหมด ที่อยู่บนเกาะเสม็ดเลยก็ว่าได้คะ สามารถที่เดินไปได้จากหัวชายหาดไปยันท้ายหาดได้ โดยใช้เวลาไม่นาน จะเป็นชายหาดที่มีน้ำทะเลสีฟ้าและใสมากๆ จนมองเห็นโขดหินได้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการที่จะหลีกความวุ่นวาย แล้วหนีมานั่งชิลๆ นอนชิลๆ ไดที่นี่เลยจ้า


อ่าวลุงดำ

อ่าวลุงดำ เกาะเสม็ด
อ่าวลุงดำ ขอแนะนำเป็นที่สุดท้ายนะคะ ถ้าใครที่อินดี้ มีความชอบแบบชิลๆ หนีจากผู้คนวุ่นวาย ต้องการชาจแบตให้กับตัวเอง อ่าวลุงดำ ได้ตอบโจทย์ได้ดีมากเลยคะ เพราะที่นี่ มีคลื่นลมค่อนข้างสงบ สามารถยืนถ่ายรูปได้ชิลๆ  อ่าวนี้อยู่ถัดจากหาดแสงเทียนแค่นิดเดียวนะคะ โดยไฮไลท์ของอ่าวจะอยู่ที่สะพานไม้ที่ยื่นออกไปกลางทะเลคะ ยิ่งถ้าเป็นตอนพระอาทิตย์ตกนะ น้ำทะเลยิ่งสวยมากค่าาาาา

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับ สถานที่ท่องเที่ยว เกาะเสม็ด เผื่อใครๆยังหาที่ไปไม่ได้ อาจเป็นที่ถูกใจกันแล้วได้เก็บไว้เที่ยวกันนะคะ

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มได้ที่ พาไปไหนดี กดที่นี้ได้เลยจ้าาา