ufabet168

สถานที่ท่องเที่ยว ชะอำ เมืองเพชรบุรี

สถานที่ท่องเที่ยว ชะอำ เมืองเพชรบุรี

สถานที่ท่องเที่ยว ชะอำ เมืองเพชรบุรี ถ้าพูดถึง ทะเลใกล้กรุงเทพฯ ยอดฮิต แล้ว เมืองเพชรบุรี เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่พลาดไม่ได้เช่นกัน  และแน่นอนว่าใครๆก็คงนึกถึง ชะอำ เป็นที่แรกแน่นนอน เพราะ นอกจากที่จะเป็นแหล่งรวมชายหาดแล้ว ยังมี ที่เที่ยวให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆอีกด้วย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ อีกมากมายที่เราน่าไปเช็คอินิีกด้วย วันนี้ Paapinaidii จะพาไปอัพเดตแหล่งท่องเที่ยวว่ามีที่ไหนกันบ้างง ตามกันมาได้เลย

หาดชะอำ ใครมาเที่ยว ชะอำ ทั้งทีถ้าเกิดไม่มา หาดชะอำ ละก็เหมือนมาไม่ถึง เพราะที่นี่ถือว่าเป็น ซิกเนอร์เจอร์ เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นหาดชื่อดังของ อำเภอชะอำ นั้นเอง บริเวณชายหาด ก็จะมีร้านอาหารต่างๆ รวมไปถึงที่พักอีกด้วย พร้อมทั้งมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ให้เราได้ทำกัน อย่างเช่น ขี่ม้า ปั่นจักรยาน และ เจ็ตสกี ฯลฯ 

หาดชะอำ ชะอำ เพชรบุรี


หาดบางเก่า ที่ชะอำ อาจจะไม่ใครรู้จักกันมากในหมู่นักท่องเที่ยวนั้น เพราะว่าหาดนี้ซ่อนอยู่ในหมู่บ้านของ ชาวประมงที่แสนเงียบสงบ มีวิวสวยมากกกก ถ้าไม่ได้ไปเราบอกได้เลย ว่าต้องเสียใจกันแน่ๆ 

หาดบางเก่า ชะอำ เพชรบุรี


วัดเนรัญชราราม อยู่ที่บริเวณทิศเหนือของ หาดชะอำ นะคะ เราอาจจะไม่รู้ว่ามีวัด ที่ประดิษฐานของ หลวงพ่อทอง ซึ่งพระพุทธรูป ที่ชาวเพชรบุรี มีความเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมากคะ และยังเป็นพระประธาน ในพระอุโบสถ ที่มีลักษณะทรงจากอินเดีย บอกได้เลยว่าเป็น พระพุทธรูป ที่หาชมได้ยากมากในเมืองไทยเของเรา

วัดเนรัญชราราม ชะอำ เพชรบุรี


พระราชนิเวศน์มฤคทายวั เป็นอีกหนึ่งใน ไฮไลท์ ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมา ชะอำ กันนะคะ เป็นพระราชวังทรงไทยที่ประยุกต์ผสมผสาน กับสถาปัตยกรรมของ ยุโรป ได้แบบอย่างลงตัวเลยคะ ซึ่งสมัยของรัชกาลที่ 6 ของ พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2466 ค่ะ ซึ่งก็ตั้งอยู่ริมทะเล มีบรรยากาศที่เงียบสงบ ถ้าไปแล้วก็สามารถไปชมความสวยของวัง และถ่ายรูปกันได้ค่าาา
พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ชะอำ เพชรบุรี


อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ใครที่เที่ยวสายธรรมชาติห้ามพลาดนะคะ เพราะได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบจัดเต็ม แถมยังไม่พอยังได้ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เพราะที่นี่จะเป็นที่ฟื้นฟูป่าชนิดต่างๆ อย่างเช่น ป่าชายเลน ป่าชายหาด และป่าเบญจพรรณ ป่าเหล่านี้จะเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์หลากหลายชนิด 
อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ชะอำ เพชรบุรี


วนอุทยานเขานางพันธุรัต บอกเลยถ้าได้ไปจะพบกับ ซีนภูเขาที่สุดอลังของ วนอุทยานเขานางพันธุรัต โดยจะมีที่มาของชื่อจากรูปทรงของภูเขานั้นเอง ลักษณะของเขาจะคล้ายนางยักษ์ ภายในวนอุทยานนั้น ก็ยังมีเทือกเขาสำคัญอีกด้วย อย่างเช่น เขาเจ้าลายใหญ่ และ เขาจอมปราสาท เป็นต้นคะ 

วนอุทยานเขานางพันธุรัต ชะอำ เพชรบุรี


Camel Republic (คาเมล รีพับบลิค สวนอูฐ)  ที่นี้พลาดไม่ได้เลยนะคะ เพราะที่นี้มาครบแพ็คทั้งสวนสัตว์ และสวนสนุกที่ได้ ตกแต่งด้วยสไตล์โมร็อคโคนะคะ ถ้าได้มาแล้ว จะเป็นที่มาครบแพ็คทั้งสวนสัตว์ และสวนสนุกที่ได้ ตกแต่งด้วยสไตล์โมร็อคโคนะคะ และยังถ่ายรูปสวยอีกด้วย ที่นี่ก็ไม่ได้มีแค่อูฐอย่างเดียวนะคะ ยังมีเดอะแก๊ง อัลปาก้า มาร่า นกฟลามิงโก้ และสัตว์อื่นๆ อีกมากมายมาอีกด้วย เพื่อจะให้น้องๆ  ได้เข้าไปชมกันอย่างสนุกสนานคะ
Camel Republic ชะอำ เพชรบุรี


Swiss Sheep Farm สวิส ชีพ ฟาร์ม เป็นสถานที่พาเด็กๆ ไปสนุกในการป้อนอาหาร เป็นฟาร์มแกะสไตล์ยุโรปนะคะ มีน้องๆน่ารักกันมากๆ และโอบล้อมไปด้วยเขาและธรรมชาติ มีบรรยากาศดีอีกด้วยคะ 

Swiss Sheep Farm สวิส ชีพ ฟาร์ม ชะอำ เพชรบุรี


ถ้ำค้างคาวนายา จะตั้งอยู่บนภูเขาหินสูงใหญ่ และปกคลุมไปด้วยต้นไม้ที่เขียวขจี ช่วงราวๆ 17.00-18.30 น. จะเป็นช่วงเวลาที่เหล่าๆ ค้างคาวเป็นจำนวนนับไม่ถ้วน ได้ออกมาจากโพรงถ้ำเพื่อไปหาอาหารกันนะ สามารถไปชมกันได้ ที่ด้านล่างของภูเขาหินค่ะ

ถ้ำค้างคาวนายาง เพชรบุรี


อ่างเก็บน้ำห้วยไม้ตาย จะอยู่ใน ศูนย์ปฏิบัติการจัดการที่ดินชัยพัฒนา นะคะ เป็นโครงการปลูกป่าชัยพัฒนา-แม่ฟ้าหลวง ที่ครอบคลุมพื้นที่ของ ตำบลไร่ใหม่พัฒนา อำเภอชะอำ และไปจนถึงตำบลหนองพลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เลยคะ

อ่างเก็บน้ำห้วยไม้ตาย ชะอำ เพชรบุรี

เป็นทะเลสาบ ที่มีขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และใบหญ้าพร้อมกับขุนเขา เราสามารถไปเดินเล่นชมวิวได้ที่ สะพานไม้ ที่ยาวไปยังกลางน้ำ โดยประมาณ 100 เมตรได้คะ ส่วนตรงปลายสะพานมีศาลาเล็กๆ เพื่อให้ไปกินลมชมวิว พร้อมกับได้ถ่ายรูปสวยๆ กันค่าาาา

อ่างเก็บน้ำห้วยไม้ตาย ชำอำ เพชรบุรี

เป็นยังไง กันบ้าง วันนี้แอดมา อัพเดท สถานที่ท่องเที่ยว ชะอำ เมืองเพชรบุรี และติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติมกันได้ที่ พาไปไหนดี กดได้เลยจ้า มีสถานที่อื่นๆที่แนะนำกันอีกด้วยนร้า