ufabet168

เกาะล้าน เมืองพัทยา

เกาะล้าน เมืองพัทยา ชลบุรี สถานที่ท่องเที่ยว

สำหรับใครๆที่อยากไปเที่ยว เกาะล้าน เมืองพัทยา การเดินทางสามารถเดินทางไปได้ด้วย รถส่วนตัว รถประจำทาง และรถตู้ก็ได้คะ ซึ่งต้องเดินทางไปขึ้นเรือต่อที่ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ก่อนนะคะ ใครที่ขับรถส่วนตัวมาก็ไม่ต้องห่วงที่จอดรถนะคะ เพราะที่ท่าเรือนั้นมีที่รับฝากรถอยู่หลายที่คะ ถ้าใกล้สุดก็จะเป็นอาคารที่จอดรถของท่าเรือคะ (ชั่วโมงละประมาณ 30 บาท) ส่วนรถบัสประจำทางนั้น สามารถไปขึ้นที่สถานีขนส่งเอกมัยได้เลยคะ ค่าโดยสารก็จะประมาณ 30 บาทได้คะ ส่วนรถตู้ก็ให้ไปขึ้นรถได้ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่หน้าโรงหนังเซ็นจูรี่ รถมีตั้งแต่ 06.00-20.00 น. ออกทุกๆชั่วโมง

เกาะล้าน เมืองพัทยา ทะเล ชลบุรี ไปยังไง

ไปเที่ยวที่  เกาะล้าน เมืองพัทยา สามารถไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับก็ได้นะคะ หรืออยากจะค้างคืนที่บน เกาะล้าน ก็ได้ แต่แอดบอกก่อนเลยนะคะว่าที่พักบนเกาะราคาก็เอาเรื่องพอสมควร ส่วนใหญ่จะเริ่มต้นที่หลักพันขึ้นคะ ส่วนการเดินทางข้ามฝั่งไปท่าเรือหน้าบ้าน ก็ให้ไปขึ้นเรือที่ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย มีบริการเรือเมล์และก็สปีดโบ๊ทคะ สามารถเลือกวิธีเดินทางตามความสะดวกเงินของเราได้เลยคะ

เกาะล้าน เมืองพัทยา ทะเล ชลบุรี ท่าเรือแหลมบาลีฮาย

หลังจากที่ถึงท่าเรือหน้าบ้านแล้ว สามารถเช่ามอเตอร์ไซค์หรือรถสองแถวไปยังที่พักหรือตามหาดต่างๆได้ ถ้าเช่ามอเตอร์ไซค์ ค่าเช่าอยู่ที่คันละ 300 บาท สามารถเลือกร้านหรือเลือกรถได้เเพราะร้านมีให้เลือกหลายร้านอยู่พอสมควร และก็ที่พักมีบริการให้เช่าเหมือนกันคะ และอีกวิธีก็ใช้บริการรถสองแถวได้คะ ราคาจะเริ่มต้นที่ 40 บาทแล้วแต่ระยะทาง โดยหลักๆรถสองจะจอดอยู่ที่ ท่าเรือหน้าบ้าน หาดตาหวาน หาดเทียน ส่วนหาดอื่นๆนั้น รถสองแถวก็สามารถจอดรับส่งได้เหมือนกัน แต่อาจจะไปไม่ได้ทั่วทุกที่เพราะมีบางที่หรือบางหาดและจุดชมวิวต่างๆ ที่รถสองแถวไม่สามารถเข้าไปได้ บริเวณที่เป็นถนนแคบๆ จึงทำให้ไม่สามารถที่เข้าไปได้

พูดถึง เกาะล้าน เป็นเกาะที่อยู่ในทะเลอันดามัน จุดชมวิวสวยๆ มีน้ำทะเลค่อนข้างที่จะใส มีหาดทรายที่บริสุทธิ์และขาว ถือได้ว่าเป็นเกาะยอดฮิตของ เมืองพัทยา เลยก็ว่าได้จึงทำให้นักท่องเที่ยวนิยมไปกันมาก อีกอย่างอยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยาเพียง 7 กิโลเมตรเองคะ พอถึงท่าเรือหน้าบ้านแล้ว ถือว่าเป็นแหล่งชุมชนเล็กๆแหล่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะเต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า ร้านของฝาก คาเฟ่ ร้านเครื่องดื่มต่างๆ ร้านรถเช่า ที่พัก และบริการรถสองแถว ที่พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาถึงบริเวณจุดนี้

มาดูหาดใน เกาะล้าน กันว่ามีหาดไหนกันบ้าง

หาดตาหวาน เป็นหาดยอดนิยมของเกาะเลยก็ว่าได้ เพราะมีชายหาดที่กว้างและหาดสีขาวที่สวย และมีความยาวกว่าทุกหาดบนเกาะ จึงทำให้หาดนี้มีทั้งร้านค้าตั้งอยู่ริมหาด และก็มีกิจกรรมทางน้ำต่างๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย อาทิ ร้านเช่าห่วงยาง บานาน่าโบท เจ็ตสกี และก็ยังมีเตียงผ้าใบไว้ให้นั่งอีกด้วย พอตกกลางคืนมาที่บริเวณหาดก็ยังร้านนั่งชิลหลายๆร้าน ที่มาพร้อมกับดนตรีสด ซึ่งเหมาะกับการนั่งทานอาหารกับเครื่องดื่มที่ได้บรรยากาศแบบฟิ่นๆคะ นอกจากชายหาดแล้ว หาดตาหวานยังมีจุดชุมวิวซึ่งถ้ามาจากหาดอื่นๆก็ต้องผ่านจุดชมวิวที่ตั้งอยู่ริมถนนทางไป หาดตาหวาน คะ

หาดสังวาลย์ เป็นชายหาดเล็กๆ มีความเป็นส่วนตัวและสงบ ซึ่งตั้งอยู่ติดท่าเรือหาดตาหวาน โดยมีสะพานไม้สีขาวอยู่ริมทะเลที่เชื่อมต่อมาจากท่าเรือ หาดนี้สามารถเดินผ่านสะพานไม้จากหาดตาหวานมาได้ ถือว่าได้เดินดูวิวน้ำทะเลที่ไล่ระดับสีฟ้าของน้ำ และมีหาดทรายที่ละเอียด มองเห็นโขดหินและพื้นทรายใต้น้ำแบบชัดแจ่ว ส่วนบริเวณหน้าหาดก็มีเตียงผ้าใบไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวกันอีกด้วยนะคะ

หาดทองหลาง เป็นอีกหาดที่ติดกับหาตาหวานที่สามารถเดินไปทางเดินปูนได้ ซึ่งหาดนี้เป็นหาดเล็กๆเหมาะกับการพักผ่อน เพราะมีความเงียบสงบ จะได้การพักผ่อนแบบส่วนตัวมาก

หาดเทียน ถือได้ว่าเป็นหาดที่สวยอีกที่บนเกาะ หาดนี้เป็นหาดที่มีความสวยที่ไม่แพ้ หาดตาหวาน เลยทีเดียว มีน้ำทะเลสีใสและมีสะพานที่ทอดยาวริมทะเลเรียบไปจนถึงชายหาด ซึ่งความยาวของหาดยาวประมาณ 500 เมตรได้คะ

หาดเที่ยน ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ทะเล เกาะล้าน เมืองพัทยา ชลบุรี

หาดเทียน ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ทะเล เกาะล้าน เมืองพัทยา ชลบุรี

หาดแสม ซึ่งต่อจาก หาดเทียน มีความยาวของหาดประมาณ 700 เมตรได้ หาดนี้มีความสำคัญของเกาะพอสมควร เพราะเป้นจุดที่ควบคุมการผลิตไฟฟ้าด้วยกังหันลม และแผงโซล่าเซลล์ และเป็นอีกหาดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาพักผ่อนกันมาก เพราะมีความสงบมาก และยังมีจุดชมวิวหลักๆ ที่อยุ่ใกล้บริเวณหาดด้วย ซึ่งถ้าไปก็จะมีถนนเล็กๆไปโดยจะผ่านกังหันลม และลัดไปถึงจุดด้านบนสุด ซึ่งเป็นที่ตั้งของเสาเรดาห์และเสาโทรเลข บริเวณนี้จะทำเป็นลานกว้าง สามารถชมวิวได้ถึง 360 องศาอีกด้วย

หาดแสม ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ทะเล เกาะล้าน เมืองพัทยา ชลบุรี

หาดนวล หาดนี้จะอยู่ใกล้ๆกับ หาดแสม มีหาดขนาดเล็กๆความยาวประมาณ 250 เมตร

หาดตายาย ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ทะเล เกาะล้าน เมืองพัทยา ชลบุรี

หาดตายาย เป็นหาดที่ต้องไปคนละทางกับทางหาดอื่นที่ต้องไปที่ท่าเรือหน้าบ้านเพราะว่าอยู่คนละฝั่งกับทางหาดอื่นที่กล่าวมา แต่ก็อยู่ไม่ไกลกับท่าเรือหน้าบ้านเท่าไร เป็นหาดที่มีความสงบที่สุดของ เกาะล้าน เมืองพัทยา มีหาดทรายที่เป็นสีขาว มีน้ำทะเลที่ใส มีนักท่องเที่ยวที่ไม่มาก เหมาะกับการปูเสื่อปิคนิคนั่งทานอาหารกันคะ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ พาไปไหนดี มีข่าวสารเกี่ยวกับ สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก และก็ ร้านอาหาร ต่างๆแนะนำไว้